31903
Đâu cũng đi

Hành trình 2 ngày 1 đêm từ Bình Dương về đến Lộc Ninh, Bình Phước

Chắc hẳn ở đây cũng có nhiều người giống mình thường tìm kiếm những địa điểm vui chơi ở quanh Bình Dương để đi xả hơi vào dịp cuối tuần sau nhiều ngày làm việc căng thẳng. Nếu ai đang cần một lịch trình đi chơi ngắn ngày vào thứ 7 và chủ nhật thì có thể tham khảo lịch trình 2 ngày 1 đêm từ Bình Dương đến Lộc Ninh của mình nhé.

Ngày 1: Bình Dương – Lộc Ninh

Mình bắt đầu chuyến đi vào lúc 13 giờ 30 phút hôm thứ 7 và di chuyển bằng xe con đi theo hướng Mỹ Phước – Bàu Bàng để đến điểm dừng đầu tiên chính là Đập Phước Hoà.

Đẹp mê hồn trước vẻ đẹp của Đập Phước Hoà

Đập Phước Hoà là một công trình thuỷ lợi quan trọng ở vùng Đông Nam Bộ. Đập có vai trò cung cấp nước thô phục vụ hoạt động sinh hoạt của người dân các vùng lân cận như Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Đây là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và sự yên bình vắng vẻ. Khung cảnh quanh đập thật sự rất hùng vĩ và choáng ngợp, thích hợp cho mọi người đến để tham quan và cắm trại.

Sau khi rời khỏi Đập Phước Hoà thì mình lại tiếp tục hành trình di chuyển đến huyện Lộc Ninh theo hướng Quốc Lộ 13. Khi đến địa phận của thị xã Bình Long thì mình chọn dừng chân tham quan ở một ngôi chùa vừa mới đi vào hoạt động cách đây không lâu nhưng đã đạt kỷ lục về tượng Phật ngôi cao nhất vùng Đông Nam Á. Lúc này là 16h và mình đã có mặt ở chùa Phật Quốc Vạn Thành tại phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long.

Chiêm ngưỡng ngôi chùa có tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á tại Bình Long

Quang cảnh xung quanh chùa Phật Quốc Vạn Thành thật sự rất thơ mộng, đặc biệt vào lúc chiều tà. Mọi người có thể nhìn thấy được bức tượng Phật ngồi cao 73m ngay trên hồ Chà Là.

Chùa hiện nay vẫn đang trong giai đoạn xây dựng nhưng mọi người có thể đến tham quan và cúng bái ở khu vực chánh điện. Ngoài ra mọi người có thể lên trên lầu để chiêm ngưỡng bức tượng Phật ở khoảng cách thật gần.

Sau khi dừng lại và tham quan ở chùa khoảng 30 phút thì mình tiếp tục lên xe để đến huyện Lộc Ninh. Khi đến nhà thì cũng là 18h và mình cùng gia đình bắt đầu nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân rồi ra ngoài ăn tối. Mình chọn một quán ăn lề đường với nhiều món đa dạng từ phở, hủ tiếu, bánh cuốn,… Ai muốn ăn gì thì cứ thoải mái gọi cho phù hợp với khẩu vị.

Vào ban đêm thì ở Lộc Ninh có không khí rất dễ chịu và mát mẻ. Mọi người có thể lên trên khu vực đường mới với nhiều hàng quán và cà phê rất là nhộn nhịp. Mình chọn một quán cafe có tên rất “độc lạ” chính là Cốt Dừa.

Về nước uống của quán cũng đa dạng từ cà phê đến các loại trà, nước ép. Không gian quán khi lên đèn cũng rất là chill. Chất lượng đồ uống theo mình thấy thì cũng ổn áp, tuỳ theo khẩu vị của từng người nhưng mình sẽ cho 8/10.

Ngày 2: Lộc Ninh – Bình Dương

Không biết như thế nào nhưng khi ở Lộc Ninh thì mình cũng quen với nhịp sống con người nơi đây khi chỉ mới 6h sáng là đã bắt đầu thức dậy rồi. Buổi sáng ở Lộc Ninh cũng có nhiều món ăn để lựa chọn và mình cùng gia đình ghé vào một tiệm cơm tấm ở gần công ty cao su Lộc Ninh. Quán này có giá cả phải chăng và mình thấy khách đến ăn cũng rất là đông.

Sau khi ăn sáng xong thì cũng chỉ vừa mới 8h thôi nên mình quyết định sẽ đi uống cà phê ở trên đường mới Lộc Ninh. Quán mà mình chọn có tên là CHANG tea & coffee, một quán cafe cũng vừa mới mở ở trên con đường sầm uất này.

Đổi không khí với CHANG tea & coffee

Quán mở cửa hàng ngày từ 7h30 – 22h và có không gian trong nhà và sân thượng. Cá nhân mình ấn tượng với khu vực trên sân thượng có nhiều chỗ ngồi và góc chụp hình. Hơn nữa, trên đây rất là mát và phù hợp cho những ai muốn hít thở không khí trong lành tự nhiên ở Lộc Ninh.

Đến 9h sáng thì mình bắt đầu di chuyển đến xã Lộc Khánh để tham quan một ngôi chùa Phật giáo theo tông phái Khmer Theravada có tên là chùa Sóc Lớn. Trên đường đi mọi người sẽ đi ngang qua một cánh đồng bao la bát ngát và có thể dừng chân lại để chụp hình trước khi đến chùa.

Ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc Khmer ngay tại Lộc Ninh

Chùa Sóc Lớn còn được gọi là Wat Phum Thum theo tiếng Khmer. Chùa có diện tích rộng lớn và nhiều công trình kiến trúc đặc trưng trong văn hoá người Khmer. Ngoài ra, chùa Sóc Lớn còn là trung tâm sinh hoạt tôn giáo, văn hóa, xã hội của cộng đồng người Khmer ở Bình Phước. Nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội lớn của người Khmer.

Đây là một điểm du lịch văn hoá tâm linh không thể bỏ qua khi đến huyện Lộc Ninh, Bình Phước. Chùa Sóc Lớn còn được công nhận là một di tích lịch sử – văn hoá cấp tỉnh vào năm 2004.

Tham quan xong ngôi chùa Sóc Lớn thì cũng đã đến buổi trưa và mình có ghé vào nhà người quen để dùng bữa. Đến 13h thì mình bắt đầu trở về lại với Bình Dương và ghé vào một tiệm cà phê ở thị xã Bình Long. Quán có tên là Chầm Coffee và dễ tìm thấy vì nằm trên một con đường lớn ở khu vực này. Hơi tiếc là không có nhiều thời gian nên chưa được trải nghiệm cảm giác ngồi tại quán vì không gian ở Chầm Coffee rất xinh đẹp và hiện đại.

Khi đến địa phận huyện Chơn Thành thì mình có dừng chân ở một ngôi chùa được ví như là Đại Nam thu nhỏ ở Bình Phước. Chùa có tên là chùa Phật Mẫu và bản thân không tin là ở Bình Phước lại có nhiều ngôi chùa đẹp đến như vậy.

Lạc vào chốn thần tiên tại chùa Phật Mẫu ở Chơn Thành

Chùa Phật Mẫu hay còn gọi là Kim Điện Địa Mẫu là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo tại Bình Phước. Chùa có khuôn viên rộng rãi, trang nghiêm với 2 màu vàng và thanh lưu ly làm chủ đạo.

Vừa bước chân vào cổng chùa thì bản thân cảm thấy như được gạt đi mọi ưu phiền ở chốn phồn hoa đô thị. Tại đây chỉ có sự bình yên, thư thả được bao quanh bởi những hồ sen rộng lớn. Nếu có dịp thì bạn hãy đến tham quan chùa thử nhé.

Và thế là chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm của mình từ Bình Dương cho đến Lộc Ninh cũng kết thúc. Mặc dù khoảng thời gian không có nhiều nhưng bản thân cảm thấy như vậy là quá đủ cho một kì nghỉ cuối tuần ngắn hạn. Dẫu biết là ở đây vẫn còn nhiều địa điểm để tham quan nhưng có lẽ đành phải hẹn cho lần trở lại vào một dịp nào đó. Hy vọng qua bài viết này thì bạn có thể có thêm cho mình một địa điểm để đi vào cuối tuần.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *