4901
Đâu cũng đi

Hành trình khám phá du lịch Lào 5 ngày 4 đêm qua Viêng Chăn – Cố đô Luang Prabang – Văng Viêng

Giờ đây việc khám phá “Đất nước Triệu voi” trở nên đơn giản hơn bao giờ hết vì đã có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Lào. Cùng theo chân mình khám phá hành trình du lịch Lào 5 ngày 4 đêm qua thủ đô Viêng Chăn, cố đô Luang Prabang và thị trấn Văng Viêng trong bài viết này nhé. Đảm bảo qua chuyến đi này thì bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm riêng cho bản thân và trở nên yêu thích Lào hơn bao giờ hết. Đây là lịch trình bao gồm trong tour khám phá Lào của Viettravel.

Ngày 1: TP. Hồ Chí Minh – Viêng Chăn

Trưởng đoàn của Vietravel sẽ đón Quý khách tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và hỗ trợ thực hiện thủ tục đáp chuyến bay đi Viêng Chăn, Lào. Sau khi đến sân bay Wattay, đoàn sẽ tiến hành thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý.

Sau đó, Quý khách sẽ được đưa đi dùng bữa tối tại một nhà hàng địa phương. Sau khi ăn tối, Quý khách sẽ nhận phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Buổi tối, đoàn có thể tự do khám phá khu phố Tây hoặc tham quan chợ đêm tại thủ đô Viêng Chăn.

Ngày 2: Viêng Chăn – Văng Viêng

Sau một đêm khám phá thủ đô Viêng Chăn thì sáng hôm sau quý khách sẽ dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn để bắt đầu cho chuyến hành trình đến các địa điểm tham quan một số điểm nổi tiếng nơi đây.

Chùa Mẹ Si Mương

Ngôi chùa linh thiêng tại Thủ đô Viêng Chăn, nơi người dân Lào thường đến để cầu an, cầu phúc và tìm bình yên. Du khách khi viếng thăm có thể đảnh lễ Phật và tham gia lễ buộc chỉ tay chúc phúc theo truyền thống của người dân Lào.

Chùa Haw Prakew

Chùa còn có cái tên khác là Chùa Phật Ngọc. Một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Viêng Chăn. Trước đây, đây là nơi Hoàng gia Lào thường đến để cầu nguyện. Chùa cũng từng an vị tượng Phật bằng ngọc lục bảo nguyên khối xanh tuyệt đẹp.

Tượng đài chiến thắng Patuxay

Biểu tượng của thủ đô Viêng Chăn, nằm trên Đại lộ Lanxang (Triệu Voi). Tượng đài được xây dựng dựa trên kiến trúc của Khải Hoàn Môn ở Pháp, mang đậm nét văn hóa Lào. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá du lịch Lào 5 ngày 4 đêm.

Tháp Thạt Luổng

Một công trình kiến trúc đặc trưng, tôn giáo sâu sắc, biểu tượng cho trí tuệ, óc sáng tạo và tinh thần đoàn kết của người dân Lào. Chùa Ngàn Gian cũng có giá trị kiến trúc đặc sắc của Trung ương Hội Phật Giáo Lào.

Khám phá qua 4 điểm trên thì cũng đến lúc cả đoàn nghỉ ngơi và ăn trưa tại một nhà hàng địa phương. Đây cũng là lúc rời Viêng Chăn để đến với Văng Viêng. Đây là điểm du lịch nổi tiếng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên của Lào.

Động Nang Pha (Động cô Tiên)

Đây là một điểm đến độc đáo tại rừng núi Thượng Lào. Hang động này đã hình thành từ hàng triệu năm trước và có hình dáng giống một cô Tiên nổi bật. Bạn có thể tự do khám phá hang động hoặc tham gia trải nghiệm zipline để khám phá vẻ đẹp của khu rừng núi này (chi phí tự túc).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động khác như chèo thuyền kayak dọc theo sông Son, tắm suối, và trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của rừng núi Thượng Lào từ trên khinh khi cầu hoặc qua hoạt động Motorsky (cũng là chi phí tự túc).

Trải nghiệm thả đèn trời

Một hoạt động không thể thiếu ở chuyến đi này chính là trải nghiệm thả đèn trời. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ của hàng ngàn đèn lồng bay lên trời, tạo nên một bức tranh ánh sáng đẹp mắt. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động vui chơi, âm nhạc và văn hóa nghệ thuật để bạn tham gia và khám phá.

Sau bữa tối tại nhà hàng địa phương, quý khách sẽ được nhận phòng tại khách sạn để nghỉ ngơi. Thời gian này, bạn có thể tự do tham quan và khám phá chợ đêm hoặc phố Tây tại Văng Viêng.

Ngày 3: Văng Viêng – Luang Prabang

Sau khi tham quan Khu du lịch thác Kuang Si, một trong những thác nước đẹp của xứ Thượng Lào, quý khách sẽ được đưa về trung tâm Luang Prabang bằng xe. Trên đường đi, bạn có thể dừng chân tại ruộng bậc thang của người dân tộc vùng cao để chụp hình và tham quan Trại Voi. Tại khu du lịch, bạn sẽ thưởng thức bữa trưa với các món ẩm thực Lào như cá nướng muối, xôi gà bản nướng và thịt heo bản nướng.

Buổi chiều, hãy tham gia chuyến du thuyền trên sông Mekong để ngắm cảnh hùng vĩ của rừng núi Thượng Lào và hoàng hôn trên sông. Cuối ngày, bạn sẽ dùng bữa tối và thưởng thức điệu múa Lamvong tại nhà hàng địa phương. Nghỉ đêm tại Luang Prabang và tìm hiểu văn hoá đời sống của người dân địa phương tại khu chợ đêm của người H’mong.

Ngày 4: Luang Prabang – Viêng Chăn

Sáng sớm, du khách được trải nghiệm và tham gia lễ cúng dường tăng đoàn cùng các Tỳ Kheo. Họ hành lễ khất thực dọc phố cổ, một nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo của cố đô. Đây là xứ sở được mệnh danh là Kinh đô Phật Giáo Nam truyền. Chi phí cúng dường tự túc. Sau đó, du khách sẽ về khách sạn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng để tiếp tục hành trình khám phá nơi này.

Buổi sáng

Đoàn tiếp tục khởi hành tham qua một số điểm nổi tiếng như:

  • Chinh phục đỉnh Phousi: Hãy leo lên đỉnh Phousi để chiêm ngưỡng toàn cảnh cố đô Luang Prabang, nơi ba con sông Mekong, Nậm Khan và Mêkông hòa quyện.
  • Cung điện Hoàng Gia (Bảo tàng Quốc gia): Đây là nơi mà vương triều Quân chủ Hoàng Gia Lào đã từng tồn tại. Vào năm 1975, vua Savang Vadthana đã thoái vị tại đây.
  • Chùa cổ Wat Xiêng Thoong: Đây là ngôi chùa của Vua Lào, nơi ông thực hiện các nghi lễ hàng ngày. Chùa này có kiến trúc cổ đẹp nhất trong xứ Triệu Voi.

Buổi trưa và tối

Sau khi khám phá 3 điểm tham quan trên thì đoàn sẽ dùng bữa trưa tại một nhà hàng địa phương. Sau đó, cả đoàn sẽ di chuyển ra ga tàu cao tốc để về lại thủ đô Viêng Chăn.

Đến nơi thì du khách sẽ dùng bữa tối và nghỉ ngơi tự do tại khách sạn.

Ngày 5: Viêng Chăn – TP. Hồ Chí Minh

Sau khi dùng bữa sáng và hoàn tất thủ tục trả phòng khách sạn, quý khách có thể tham quan những điểm sau:

  1. Chợ Sáng: Tận hưởng không gian mua sắm tại chợ Sáng, nơi bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm độc đáo và trải nghiệm văn hóa địa phương.
  2. Trung tâm thương mại Vientiane Plaza: Đây là trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Vientiane, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng và thương hiệu quốc tế.
  3. Cửa hàng bạc Lào Chitana: Nếu bạn quan tâm đến bạc trang sức, hãy ghé thăm cửa hàng này để tìm kiếm những món đồ độc đáo.
  4. Công viên vườn tượng Phật Wat Xiêng Khuôn (Buddha Park): Công viên này nằm bên bờ sông Mekong và có nhiều tượng Phật với các hình ảnh độc đáo. Các tượng được khắc dựa trên kinh đô Phật giáo ở Ấn Độ và do Thiền sư Bunluea Suliat xây dựng từ năm 1958.

Đến trưa thì đoàn sẽ dùng bữa trưa ở một nhà hàng địa phương và đợi đến giờ hẹn, xe đưa đoàn ra sân bay để thực hiện thủ tục check-in và trở về TP.HCM. Hành trình du lịch Lào 5 ngày 4 đêm kết thúc với lời chào tạm biệt từ hướng dẫn viên, và hẹn gặp lại quý khách trong các chương trình tour tiếp theo.

Cửa hàng ăn vặt

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You might also like